3 hãng smartphone khiến Apple lo lắng

26/04/2024 08:30
Apple không còn nắm quyền lực tuyệt đối trên thị trường smartphone. Nhiều đối thủ đang lăm le 'cướp' bữa trưa của nhà sản xuất iPhone.

Theo hãng nghiên cứu IDC, doanh số iPhone sụt giảm gần 10% trong quý đầu năm nay. Điều đó đồng nghĩa Samsung đã lấy lại ngôi vương smartphone từ tay Apple xét theo lô hàng. Dù iFan vẫn nổi tiếng trung thành, báo cáo của IDC gợi ý điều đó có thể thay đổi khi cạnh tranh ngày một nóng lên.

Dưới đây là ba cái tên đang đe dọa đến vị trí của Apple:

Xiaomi

Trong danh sách Fortune Global 500, Xiaomi xếp thứ 360, cao hơn cả Netflix, Uber. Flagship mới nhất của hãng – Mi 14 – nhận được ủng hộ mạnh mẽ tại quê nhà Trung Quốc. Xiaomi cũng đứng sau loạt điện thoại Redmi Note nổi tiếng.

Theo Reuters, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 5 Trung Quốc, xếp sau Vivo, Huawei, Honor và Apple về thị phần. Dù vậy, công ty cũng hiện diện vững chắc ở thị trường quốc tế, đặc biệt là Ấn Độ.


Xiaomi không bán smartphone tại Mỹ, một phần do lo ngại về chính trị, theo nhà nghiên cứu Nabila Popal của IDC. Trả lời blog Android Central năm 2022, ông Popal cho rằng, sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra với Huawei, không công ty Trung Quốc nào muốn mạo hiểm đầu tư lớn vào một thị trường có thể cấm họ bất cứ lúc nào.

Xiaomi còn bán cả xe điện. Mẫu xe đầu tay Speed Ultra 7 hay SU7 cho thấy Xiaomi thành công ở mảng mà Apple đã thất bại. Trong quý đầu năm 2024, doanh số smartphone Xiaomi tăng 33,8%, vững vàng ngôi vị thứ ba toàn cầu.

Transsion

Transsion sản xuất các thương hiệu smartphone Tecno, Itel và Infinix. Dù không nổi tiếng tại phương Tây, Transsion lại được ưa chuộng tại châu Phi nhờ những thiết bị siêu rẻ, theo IDC.

Sự hiện diện của Transsion tại châu Phi được củng cố một phần nhờ Con đường tơ lụa kỹ thuật số, nằm trong sáng kiến Vành đai và con đường của Trung Quốc, theo Hội đồng quan hệ đối ngoại. Điện thoại của hãng có nhiều khe SIM, cho phép mọi người chuyển đổi giữa các mạng dễ dàng. Bàn phím của chúng cũng hỗ trợ ngôn ngữ châu Phi.

Gần đây, Transsion giới thiệu Techno Phantom V, mẫu điện thoại gập khá giống Samsung Galaxy Z.

Samsung

Samsung là đối thủ không đội trời chung của iPhone. Galaxy S24 là một trong những điện thoại Android phổ biến nhất. Hãng điện tử Hàn Quốc còn có dòng máy gập Galaxy Z Flip và Galaxy Fold. Hiện tại, công ty đang hướng đến tích hợp nhiều chức năng AI lên dòng Galaxy.

Ngoài smartphone, Samsung còn bán đồ gia dụng, TV. Vừa qua, công ty đã giới thiệu nhẫn thông minh Galaxy Ring.

Trong quý I, Samsung vượt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, ngay cả khi doanh số sụt giảm 1%.

Theo VietNamNet


Tin xem thêm

Bắt tay với Google, Apple ‘bỏ túi’ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng

Kỹ năng sống
12/05/2024 08

Theo hồ sơ toà án, chỉ tính riêng năm 2022, Google đã trả Apple 20 tỷ USD để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari.

Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng

Kỹ năng sống
12/05/2024 08

Ngày hè nắng, người dân thường muốn uống ly nước lạnh giúp giải tỏa cơn nóng, khát. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây hại cho cơ thể.

Lâm Đồng hưởng lợi nhờ phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Kỹ năng sống
12/05/2024 07

Hiệu quả của phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thông minh đã góp phần đưa giá trị sản xuất bình quân trên đơn vị diện tích toàn tỉnh đạt bình quân 234 triệu đồng/ha.

Mỗi ngày 1 thành ngữ Tiếng Anh 11/5/2024

Kỹ năng sống
11/05/2024 20

Người giàu dạy con gây tranh cãi: Không cần xin phép, hãy tiêu tiền

Kỹ năng sống
11/05/2024 10

Người giàu dạy con hiểu về bản chất con người ngay từ khi còn nhỏ, không nhất thiết phải xin phép ai để làm việc gì và quy định đặt ra có thể bị phá vỡ...

Chàng trai đến thăm, đòi cưới luôn cô gái từng 3 lần tổn thương trong tình yêu

Kỹ năng sống
11/05/2024 10

Quen qua mạng và có nhiều nghi ngờ nhưng cuối cùng, sự chân thành của chàng trai Mỹ đã chiếm được trái tim cô gái xinh đẹp từng 3 lần tổn thương trong tình yêu.

Xạ đen giúp giải nhiệt ngày nắng nóng, hỗ trợ phòng ung thư

Kỹ năng sống
11/05/2024 09

Thành phần của xạ đen có nhiều dược tính tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt.

Microsoft đầu tư tiền tỷ vào cha đẻ ChatGPT vì sợ Google?

Kỹ năng sống
11/05/2024 08

Theo một email nội bộ được công bố hôm 30/4, động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ cảm giác tụt hậu so với Google.

Sinh viên về quê chăn dê, làm giàu cho cả ngôi làng

Kỹ năng sống
11/05/2024 07

Vừa tốt nghiệp đại học, Lý Quốc Tường đem 5 con dê về quê nuôi bất chấp sự phản đối của gia đình. Gần 30 năm sau hành trình khởi nghiệp gian nan, anh giúp cả ngôi làng ng...

Mỗi ngày 1 thành ngữ Tiếng Anh 10/5/2024

Kỹ năng sống
10/05/2024 20