Nắm bắt thời cơ - bí quyết gia tăng doanh thu cho nhà bán hàng online

05/04/2025 08:30
Đón bắt nhu cầu mua sắm trực tuyến, việc tận dụng tối đa cơ hội, tập trung vào những giải pháp cụ thể thiết thực sẽ giúp các nhà bán hàng bứt phá doanh số.

J&T Express là đơn vị giao hàng chặng cuối được nhiều nhà bán lựa chọn.

Theo báo cáo “Doanh thu các sàn thương mại điện tử Quý 1 năm 2024” của YouNet ECI, giai đoạn này người dùng có xu hướng chi mạnh tay cho các ngành hàng thời trang, làm đẹp và quà tặng. Cụ thể, tổng giá trị giao dịch của ngành hàng thời trang phụ kiện đạt mức 23,4 nghìn tỷ đồng, dẫn đầu thị trường. Theo sau là ngành sắc đẹp với 12,7 nghìn tỷ đồng. 

Thực tế, thời gian này, nhiều người có nhu cầu mua sắm các sản phẩm theo mùa như thời trang xuân hè, quà tặng nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, Valentine trắng (14/3)...

Trong giai đoạn này, để không bỏ lỡ thời điểm thuận lợi cho việc gia tăng doanh số, các chuyên gia khuyến nghị nhà bán hàng nên nắm bắt xu hướng thị trường, đa dạng hóa danh mục sản phẩm theo từng thời điểm, linh hoạt kinh doanh các sản phẩm mùa vụ để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng. 

Theo nghiên cứu của Nielsen IQ, 96% người được khảo sát cho biết họ đã từng tham gia các sự kiện mua sắm. Trong đó, có 64% người tham gia ngày sale double-day, 14% tham gia sale hàng tháng, 12% mua sắm trong ngày được trả lương. Theo đó, việc lựa chọn các thời điểm phù hợp, kết hợp cùng các sự kiện mua sắm, dịp lễ giảm giá đặc biệt, hay tạo chương trình ưu đãi gần ngày trả lương cũng là cơ hội để nhà bán thúc đẩy doanh thu.

Đặc biệt, với sự phát triển của mạng xã hội, các nhà bán hàng cũng có thể cân nhắc tạo ra nhiều kênh giới thiệu, “trạm thông tin” để tiếp cận khách hàng. Chị Thùy Linh, nhân viên văn phòng, quận 1, TP.HCM chia sẻ: “Trước khi mua, tôi có thói quen đọc các “review” của những người mua khác. Ngoài ra, việc mua hàng tại các phiên livestream của nhà bán hoặc KOL giúp tôi mua được sản phẩm giá hời”. 

Dịch vụ chuyển phát đơn hàng chặng cuối là điểm chạm quan trọng trong bán hàng trực tuyến. 

Không chỉ chị Linh, đây là thói quen thường nhật của khách hàng bởi theo khảo sát của Harvard Business Review, có đến 73% người tiêu dùng thường có xu hướng tiếp cận sản phẩm qua nhiều kênh bán hàng khác nhau trong quá trình mua hàng. 

Nếu như các giải pháp về chiến lược giá, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường tiếp thị giúp nhà bán hàng tạo ra các tương tác tích cực và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, thì dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp là yếu tố quyết định sự hài lòng và thuyết phục khách hàng quay lại trong những lần mua sau, bao gồm việc cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, quy trình giao - nhận, đổi trả linh hoạt, nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng. 

Báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ) thực hiện chỉ ra giao hàng đúng hẹn là bí quyết để nhà bán “ghi điểm” với khách hàng khi có đến 9/10 doanh nghiệp chuyển phát có tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết ở mức cao trên 90%, riêng J&T Express đạt mức tối đa (100%).

Dịch vụ chuyển phát nhanh là yếu tố quan trọng để hoàn thiện quy trình mua - bán trực tuyến và ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng. Đại diện J&T Express cho biết, để đáp ứng các kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ và quy trình vận hành. 

Đối với J&T, thương hiệu đã áp dụng công nghệ vào hệ thống quản lý và phân phối đơn hàng. App giao hàng có khả năng lên lộ trình tuyến đường nhanh nhất dựa trên việc phân tích dữ liệu giao thông theo thời gian thực giúp shipper J&T tối ưu hóa lộ trình giao hàng, đảm bảo giao - nhận theo đúng lộ trình cam kết. 

Thương hiệu cũng mạnh tay đầu tư trang bị các thiết bị chuyên dụng chuẩn e-logistic cho các trung tâm trung chuyển như: hệ thống băng tải tự động phân loại đa chiều (DWS), hệ thống crossbelt 3 tầng tự động phân loại kiện hàng nhỏ, hệ thống máy nạp liệu với hiệu suất nạp liệu kiện nhỏ lên đến 99.000 đơn/giờ… Những đầu tư này không chỉ nâng cao năng suất xử lý hàng hóa mà còn rút ngắn thời gian giao nhận, giảm tải áp lực cho người bán hàng trực tuyến và góp phần xây dựng một hệ sinh thái chuyển hiệu quả.

Để nắm bắt thời cơ và thúc đẩy doanh số bán hàng, việc xây dựng chiến lược kinh doanh linh hoạt kết hợp với marketing hiệu quả, tăng cường tương tác đa kênh với khách hàng và lựa chọn dịch vụ chuyển phát uy tín là những trụ cột then chốt giúp nhà bán hàng không chỉ gia tăng lợi nhuận mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong dài hạn.

Theo Vietnamnet


Tin xem thêm

Yêu thầy dạy thể dục, cô gái Thanh Hóa chủ động theo đuổi và cái kết ngọt ngào

Kỹ năng sống
18/07/2025 20

Sự ấm áp của thầy giáo dạy thể dục khiến cô gái Thanh Hóa rung động. Cả hai nên duyên vợ chồng, vun đắp tổ ấm hạnh phúc cùng 4 “thiên thần nhỏ”.

Chồng ngoại tình với đồng nghiệp hơn 8 tuổi, nhìn nhan sắc, vợ đứng hình

Kỹ năng sống
18/07/2025 20

Tôi phát hiện chồng ngoại tình sau một đêm anh về muộn, người đầy hơi men. Một tin nhắn hiện lên màn hình đã lộ tất cả chuyện anh lén lút sau lưng tôi.

Mỗi ngày 1 thành ngữ Tiếng Anh 18/7

Kỹ năng sống
18/07/2025 20

Mẹo lái xe giúp hành khách đỡ say và nôn ói trên những chuyến đi dài

Kỹ năng sống
18/07/2025 11

Nhiều người cảm thấy khỏe khi đi cùng một số tài xế, nhưng lại say nặng khi ngồi xe của người khác. Điều này phần nào phản ánh sự khác biệt trong kinh nghiệm và kỹ năng đ...

Á hậu Quỳnh Anh hóa 'nàng thơ' lạ lẫm bên dàn mẫu trẻ đẹp

Kỹ năng sống
18/07/2025 10

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2024 Quỳnh Anh cùng Quán quân The Face Tú Anh và dàn người mẫu tự tin tạo dáng trong loạt trang phục mới nhất của NTK Vũ Ngọc và Son.

5 sai lầm khiến bạn bôi kem chống nắng đắt tiền mà da vẫn sạm đen

Kỹ năng sống
18/07/2025 10

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến khiến kem chống nắng không phát huy hiệu quả tối đa.

Cô gái Việt bỏng 80% cơ thể và chuyện tình với anh bác sĩ Mỹ

Kỹ năng sống
18/07/2025 10

Vừa lọt lòng mẹ đã ngã vào bếp lửa, bỏng 80%, khắp người chi chít sẹo nên Thu Đào không dám tin đời mình sẽ có người tình yêu cho đến khi Michael ngỏ lời cầu hôn.

Trẻ dùng điện thoại và không dùng điện thoại có sự khác biệt lớn ở 5 điểm, nghe xong cha mẹ cũng phải rùng mình

Kỹ năng sống
18/07/2025 10

Từ nghiên cứu của ĐH Harvard có thể thấy cách dùng điện thoại phá hủy cuộc đời của một đứa trẻ là cho trẻ dùng một chiếc điện thoại không kiểm soát.

Cụ bà sống thọ 101 tuổi dù từ chối món ăn được ca ngợi bổ dưỡng

Kỹ năng sống
18/07/2025 09

MỸ - Bà Mary ăn nhiều rau hơn thịt, không lựa chọn các món chế biến từ cá. Cụ bà sống thọ 101 tuổi hiện tại thích ăn súp vì bổ dưỡng, dễ ăn, cấp nước.

Bảo hiểm y tế chi trả gần 5 tỷ đồng cho bé 6 tuổi mắc căn bệnh rất hiếm gặp

Kỹ năng sống
18/07/2025 08

Bệnh nhi sinh năm 2019 ở Ninh Bình được bảo hiểm y tế chi trả tới hơn 4,88 tỷ đồng để điều trị bệnh trong gần 1,5 năm. Căn bệnh chính bé mắc phải là tích lũy glycogen.


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn - Điện thoại: 0437722728 - Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media