Ra mắt iPhone 16: Sự kiện ‘chán’ chưa từng có của Apple

16/09/2024 08:30
Sau khi theo dõi sự kiện ra mắt iPhone 16, nhiều người có chung quan điểm: phép màu của Apple từ thời cố Steve Jobs đã biến mất.

Apple tổ chức sự kiện It’s Glowtime ra mắt iPhone 16 vào rạng sáng ngày 10/9. Tại đây, bốn mẫu smartphone mới của hãng được giới thiệu nhưng không có nhiều đột phá.

Về bản thân sự kiện, nhiều người đánh giá đây là sự kiện nhàm chán chưa từng có của Apple. Nó giống như một buổi chiếu lại của hội nghị nhà phát triển WWDC 2024 hồi tháng 6 và chỉ để khoe Apple Intelligence.

Cây bút Vijay Anand của CNBC phải thốt lên: “Tôi không thể nhớ nổi lần cuối bị choáng ngợp vì sự kiện ra mắt iPhone là khi nào”.

CEO Tim Cook và cộng sự dành phân nửa thời gian để nói về các tính năng của Apple Intelligence, những gì họ đã chia sẻ vài tháng trước. Tất nhiên, AI là từ khóa ‘hot’ nhất hiện nay và mọi người trong ngành công nghệ đều đổ xô đầu tư, Apple cũng muốn chứng minh họ không bị bỏ lại phía sau. Song, khi khán giả đang mong chờ một thứ gì đó mới mẻ và táo bạo, lại bị nhấn chìm bằng những câu chuyện cũ và trải nghiệm đáng thất vọng.

AI tuyệt vời nhưng không thể là chủ đề chính của mọi sự kiện, đặc biệt khi đến cuối năm nay nó mới xuất hiện và vài tính năng bị trì hoãn. Ngay sau khi chia sẻ về thiết kế của iPhone 16, Apple đã không bỏ lỡ một giây phút nào mà vào thẳng vấn đề AI. Có vẻ họ đã quên mất họ đang trình diễn điện thoại mới.


Rất nhiều phần trình bày xoay quanh Apple Intelligence bị trùng lặp, rõ ràng Apple muốn những ai bỏ lỡ WWDC 2024 có thể tìm hiểu về AI mới của mình. Nhưng với phần còn lại, đây thực sự là phần thừa thãi. Nó giống như một trong những video đào tạo nhàm chán mà bạn phải xem trước khi bắt đầu một công việc mới.

Ngược lại, Apple lại không nói nhiều về phần cứng của mẫu iPhone đỉnh nhất, iPhone 16 Pro. Khi công bố thiết bị, “táo khuyết” nhắc đến “khung titan cấp 5” – thứ mà họ đã nói năm ngoái khi công bố iPhone 15 Pro. Trên hết, công ty tự hào khẳng định iPhone 16 Pro là “điện thoại đầu tiên trên thế giới” sử dụng chip 3nm. Dù vậy, dường như ban lãnh đạo Apple đã quên mất, một năm trước, họ cũng đã nói điều tương tự vì đơn giản, chip trong iPhone 15 Pro cũng sản xuất trên quy trình này.

Liệu có phải Apple đã cạn ý tưởng để khiến iPhone hấp dẫn trở lại, hay sự kiện iPhone 16 chỉ thể hiện sự lười nhác của Apple? Một điều khiến sự kiện nhàm chán là nó được ghi hình trước, “điều bình thường mới” đối với hãng từ năm 2020. Dù việc ghi hình trước bảo đảm chuyển cảnh mượt mà và trình bày bóng bẩy hơn, nó làm giảm sự sống động và chân thực.

Có thể nói “ma thuật” từ Apple thời cố CEO Steve Jobs đã biến mất. Apple nổi tiếng với các sự kiện hấp dẫn nhất giới công nghệ. Dù bạn có phải iFan hay không, các sự kiện trước đây đều để lại ấn tượng và phấn khích, nhưng không phải lần này.

Không có một yếu tố nào để khán giả phải nói “wow”, cũng không có khoảnh khắc “One More Thing” nổi tiếng. Thay vào đó, Apple chỉ đơn giản thực hiện sự kiện một cách trình tự, đưa ra một loạt danh sách cập nhật. Không có thời gian nghỉ, không có sự hài hước, không có cơ hội tương tác với người xem. Thông báo nối tiếp thông báo như thể các lãnh đạo Apple đều vội vã đọc thoại từ máy nhắc từ xa.

Trớ trêu cho nhà sản xuất iPhone, chỉ vài tiếng sau, tại Trung Quốc, “kình địch” Huawei đã công bố mẫu smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới, Mate XT, chắc chắn là đột phá hơn nút Camera Control mới toanh trên iPhone 16.

Theo VietNamNet


Tin xem thêm

Nàng nào muốn sang lên thì tránh 4 kiểu quần này, rất dìm dáng và tối kỵ với chốn công sở

Kỹ năng sống
19/09/2024 07

Chị em công sở nên cân nhắc trước khi sắm các kiểu quần này nếu muốn thăng hạng phong cách.

Chàng thạc sĩ về quê rủ nông dân làm ăn, giờ có hợp tác xã lợi nhuận tiền tỷ

Kỹ năng sống
19/09/2024 07

Bỏ công việc ở văn phòng đất đai, chàng thạc sĩ Trầm Minh Thuần về quê thuyết phục nông dân làm ăn theo mô hình hợp tác xã kiểu mới, đến nay đã có lợi nhuận tiền tỷ.

Hiệu ứng ‘Nữ hoàng Đỏ’: Cuộc đua vô hình trong nền giáo dục hiện đại

Kỹ năng sống
18/09/2024 10

Là một khái niệm vốn xuất phát từ lĩnh vực sinh học tiến hóa, Hiệu ứng Nữ hoàng Đỏ gợi liên tưởng tới cái giá vô hình của sự cạnh tranh và những tiêu chuẩn ngày càng khắt...

Phi công Diệu Thúy: 'Tiêu được tiền của đàn ông Tây không dễ'...

Kỹ năng sống
18/09/2024 10

Chia sẻ với PV, phi công Diệu Thúy cho biết dù cưới đàn ông Tây hay Việt thì người phụ nữ cũng nên mạnh mẽ để nếu đối phương không tốt thì vẫn đủ tự tin để ra đi.

iOS 18 chính thức được phát hành cho iPhone

Kỹ năng sống
18/09/2024 08

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, vì vậy, nếu iPhone của bạn tương thích, có thể tải và cài đặt ngay từ bây giờ.

Du khách cần làm gì nếu gặp bão lũ, động đất trên hành trình?

Kỹ năng sống
18/09/2024 08

Trong bối cảnh các thảm họa thiên nhiên như bão lũ, động đất ngày càng diễn biến khó lường, du khách cần thêm các phương án dự phòng thiên tai vào kế hoạch chuyến đi.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Kỹ năng sống
18/09/2024 07

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Cuộc sống ở Bỉ của cô gái H’Mông giỏi tiếng Anh với chồng doanh nhân...

Kỹ năng sống
17/09/2024 10

'Chồng Mai nói, lấy được Mai là món quà quý giá, vì thế, anh thích phụ vợ việc nhà. Lâu lâu, anh ấy lại tạo bất ngờ cho vợ bằng bó hoa, món quà nhỏ'.


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn
Điện thoại: 0437722728
Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media