Truyện thiếu nhi đặc sắc: Bí mật của hạnh phúc

21/10/2024 09:00
Ngày xửa ngày xưa, có ba anh em trai, tên là Samuel, Timothy và Xander, sống trong một căn nhà nhỏ bên bìa rừng. Ba người rất thành thật và chăm chỉ làm việc. Mỗi ngày, họ đi vào rừng đốn củi rồi đem ra chợ bán. Cuộc sống của họ cứ bình thản trôi qua như vậy.

Tuy nhiên, ba anh em luôn cảm thấy buồn phiền. Mặc dù họ có cuộc sống yên bình nhưng vẫn không vui vẻ. Mỗi người đều có ước muốn riêng và thường buồn khổ vì không có được điều mong ước.

Một ngày nọ, khi Samuel, Timothy và Xander trên đường từ trong rừng về nhà với những bó củi trên vai, họ trông thấy một người bà lão ốm yếu đang khệ nệ vác một cái túi trên lưng. Với bản tính thương người, ba anh em ngay lập tức chạy lại phía bà lão nghèo khổ kia và ngỏ lời mang giúp cho bà lão cái túi về nhà. Bà lão mỉm cười, tỏ lòng biết ơn, và cho biết cái túi thực ra chứa những trái táo đã hái ở trong rừng. Samuel, Timothy và Xander thay phiên nhau vác cái túi, và cuối cùng, khi về đến nhà của bà lão, cả ba anh em đều mệt lả người.

Thực ra, bà lão không phải là người bình thường. Bà có quyền phép. Hài lòng với bản tính nhân hậu và vị tha của ba anh em và để trả ơn, bà hỏi họ có điều gì cần giúp thì bà sẽ giúp cho.

Samuel trả lời, “Chúng tôi không cảm thấy hạnh phúc, và đó là điều chúng tôi suy nghĩ nhiều nhất”. Bà lão hỏi điều gì sẽ làm cho ba anh em hạnh phúc.

Samuel nói, “Tôi sẽ hạnh phúc nếu tôi có một căn biệt thự lộng lẫy với nhiều người hầu.”

Timothy nói, “Tôi sẽ hạnh phúc nếu có một nông trại lớn với nhiều thu hoạch. Sau đó, tôi sẽ giàu có và không còn phải lo lắng.”

Xander nói, “Một người vợ xinh đẹp sẽ làm cho tôi hạnh phúc. Mỗi ngày, khi về đến nhà, khuôn mặt nhỏ nhắn dễ thương của cô sẽ thắp sáng tâm hồn tôi và làm cho tôi quên hết những nỗi lo buồn”.

Bà lão nói, “Được, nếu những điều này mang lại hạnh phúc cho các người, các người xứng đáng được hưởng vì đã giúp một người nghèo bất lực như tôi. Hãy đi về nhà, và mỗi người sẽ tìm thấy chính những điều mong ước đó.”

Những lời này làm cho ba anh em rất ngạc nhiên vì họ không biết bà lão có quyền phép. Sau đó, họ lên đường trở về nhà. Nhưng nhìn kìa, bên cạnh căn nhà nhỏ của họ là một căn biệt thự lớn với người gác cửa và những người hầu khác đang chờ bên ngoài! Họ chào đón Samuel và mở cửa cho anh ta. Cách đó không xa xuất hiện một nông trại vàng óng. Một người thợ cày chạy đến và loan báo rằng nông trại đó thuộc về Timothy. Timothy há hốc miệng kinh ngạc. Đúng lúc đó, một cô gái xinh đẹp đến gần Xander và rụt rè nói rằng cô ấy là vợ của anh. Ba anh em thật vui sướng với những điều xảy ra. Họ cám ơn các ngôi sao may mắn của họ và bắt đầu làm quen với lối sống mới.

Nhiều ngày trôi qua và chẳng bao lâu đã hết một năm. Samuel, Timothy và Xander cảm thấy không còn vui vẻ như trước. Samuel cảm thấy mệt mỏi với việc làm chủ căn biệt thự. Anh ta trở nên lười biếng và không còn muốn giám sát người làm trong việc chăm sóc căn biệt thự. Timothy, sau khi dựng lên một căn nhà rộng rãi bên cạnh khu đất nông trại, cảm thấy công việc cầy cấy thật nặng nhọc. Xander thì trở nên quen thuộc với người vợ xinh đẹp của mình và không còn tìm thấy vui thú khi có cô bên cạnh. Tóm lại, cả ba anh em lại trở nên buồn chán.

Một hôm, ba người họ họp lại và quyết định đến gặp bà lão. Samuel nói, “Bà lão có quyền phép có thể biến ước mơ thành sự thật. Bởi vì chúng ta không còn cảm thấy hạnh phúc nữa, chúng ta nên đi tìm sự giúp đỡ của bà ấy. Chính bà mới là người có thể cho chúng ta biết bí quyết để đạt được hạnh phúc.”

Khi họ tìm đến bà lão thì thấy bà đang nấu một nồi xúp. Sau khi chào hỏi bà, ba anh em lần lượt kể lại tại sao họ không cảm thấy hạnh phúc nữa. Timothy nói, “Xin bà vui lòng chỉ cho chúng tôi biết cách để trở nên hạnh phúc trở lại.”

Bà lão trả lời, “Được, tất cả đều ở trong tay các người. Đó, khi mỗi người có được điều mình mong ước thì cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc không bao giờ tồn tại lâu dài nếu không có một điều khác rất quan trọng; đó là sự hài lòng. Trước đây, do các người hạnh phúc nhưng chưa bao giờ thực sự hài lòng hay biết ơn với những gì mình có, do đó chán nản và buồn khổ lập tức chạy đến bao phủ các người và làm cho các người trở nên buồn chán. Chỉ khi nào các người học được sự hài lòng, các người mới có thể thực sự tận hưởng hạnh phúc.”

Samuel, Timothy và Xander nhận ra lỗi lầm và quay trở về nhà. Họ thấy đã rất may mắn khi có được những món quà mà họ hằng mong ước. Samuel cảm thấy biết ơn vì làm chủ một căn biệt thự và bắt đầu chăm sóc nó kỹ lưỡng. Timothy siêng năng cày cấy miếng đất của mình để kịp vụ thu hoạch lớn. Xander cũng vậy, bắt đầu hiểu được giá trị của những công việc trong nhà mà người vợ xinh đẹp đã làm và sự tận tâm của cô đối với anh ta.

Luôn nhớ rằng hạnh phúc và sự hài lòng luôn đi đôi với nhau. Ba anh em sẽ không bao giờ xem nhẹ những ơn phước được ban. Kể từ đó, ba anh em mãi mãi sống trong hạnh phúc.

Tổng hợp nhiều nguồn


Tin xem thêm

Bikini nóng bỏng: Ai là thiên thần giàu nhất sàn diễn Victoria's Secret 2024?

Giải trí
22/10/2024 14

Những thiên thần nội y kỳ cựu như Candice Swanepoel, Alessandra Ambrosio, Adriana Lima, Tyra Banks... đều có khối tài sản trị giá hàng chục triệu USD.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương tập nhảy 6 tiếng một ngày để thi ‘Bước nhảy hoàn vũ’

Giải trí
22/10/2024 14

Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương khiến người hâm mộ bất ngờ khi tham gia chương trình “Bước nhảy hoàn vũ 2024”.

Cười đời: Mùa hoa sữa

Giải trí
22/10/2024 08

Tìm thấy thi thể hành khách trên chiếc máy bay Ấn Độ mất tích 56 năm

Giải trí
22/10/2024 06

Trong nhiều năm, chiếc máy bay IAF AN-12 của không quân Ấn Độ chở 102 hành khách được liệt kê là mất tích và số phận của nó vẫn là một bí ẩn.

Truyện cười: Tắm cho giun

Giải trí
22/10/2024 06

Truyện đêm khuya: Bạn đường

Giải trí
21/10/2024 22

Tôi chợt thấy lòng se se buồn, nỗi buồn như biết một cái gì đó rất đẹp đẽ đang đi qua cuộc đời của mình.

Truyện ma: Khu vực cấm

Giải trí
21/10/2024 21

Bikini nóng bỏng: Thời trang đi biển tôn eo thon của con dâu tỷ phú Hoàng Kiều

Giải trí
21/10/2024 14

Cựu người mẫu Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - chuộng mặc bikini hay các kiểu đầm mỏng tôn eo 'con kiến' khi đi biển.

Xuân Hinh có màn tư vấn tình yêu cho cháu gái khiến fan thích thú

Giải trí
21/10/2024 09

Tư vấn tình cảm cho cháu gái, Xuân Hinh khiến khán giả bật cười khi thừa nhận “lấy vợ 1 tháng tôi đã chán rồi”.

Truyện thiếu nhi đặc sắc: Bí mật của hạnh phúc

Giải trí
21/10/2024 09

Ngày xửa ngày xưa, có ba anh em trai, tên là Samuel, Timothy và Xander, sống trong một căn nhà nhỏ bên bìa rừng. Ba người rất thành thật và chăm chỉ làm việc. Mỗi ngày, h...


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn
Điện thoại: 0437722728
Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media