Từ vụ BTV Quang Minh, Vân Hugo, Sở Văn hóa nói về trách nhiệm của nghệ sĩ quảng cáo

30/06/2025 10:00
Qua ồn ào từ vụ việc nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm thời gian qua, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho biết sẽ tuyên truyền, tăng cường hoạt động truyền thông để các nghệ sĩ, người nổi tiếng có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Thời gian qua, sự việc người nổi tiếng, KOL, nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, hàng giả gây xôn xao dư luận.

Trong đó, trường hợp của BTV Quang Minh, MC Thanh Vân Hugo tham gia quảng cáo sản phẩm sữa Hiup - được xác định là hàng giả.

Dù họ lên tiếng cho biết mình bị lừa, cũng là nạn nhân của nhãn hàng. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là vai trò, trách nhiệm của người nổi tiếng ở đâu khi đại diện cho các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng.


BTV Quang Minh, Vân Hugo bị "réo tên" vì quảng cáo sữa giả.

Trước câu hỏi của VietNamNet: Cơ quan chức năng có những chế tài cụ thể ra sao đối với những trường hợp thế này hoặc nếu sự việc tiếp diễn trong tương lai?

Trong cuộc họp báo chí thường niên chiều 26/6, ông Trần Thanh Vương - Trưởng Phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đưa ra phản hồi.

Phía Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM giữ vai trò tham mưu với cơ quan chức năng, vừa tuyên truyền, tăng cường hoạt động truyền thông để các nghệ sĩ, người nổi tiếng có trách nhiệm với cộng đồng trong từng sản phẩm quảng cáo.

Phía Sở Văn hóa cũng triển khai chặt chẽ trong việc xét duyệt các hồ sơ về sản phẩm quảng cáo sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng theo quy định pháp luật.

Sở yêu cầu các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội trên địa bàn TPHCM để chủ động rà soát, gỡ bỏ các quảng cáo liên quan đến hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

"Chúng tôi sẽ tăng cường các hoạt động thông tin truyền thông để không những người nổi tiếng, nghệ sĩ mà công chúng ai cũng có trách nhiệm trong sử dụng, phản ánh kịp thời khi phát hiện những sản phẩm kém chất lượng", đại diện Sở cho biết.

Bên cạnh đó, công điện của Thủ tướng số 40 ngày 17/4/2025 và công điện số 55 ngày 2/5/2025 chỉ đạo công tác xử lý nghiêm đối với việc sản xuất, phân phối, buôn bán sữa giả và thực phẩm chức năng quyết liệt.

"Pháp luật hiện hành không có quy định riêng đối với việc xử lý nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia hoạt động quảng cáo.


Các hoạt động quảng cáo của nghệ sĩ sẽ được siết chặt, quy định cụ thể hơn trong thời gian tới.

Điều này có nghĩa cho dù người nổi tiếng hay người bình thường đều như nhau, không có sự phân biệt và áp dụng khác hơn", ông Trần Thanh Vương cho biết thêm.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định số 3196 liên quan đến quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Các cá nhân khi tham gia hoạt động quảng cáo phải đảm bảo truyền đạt thông tin rõ ràng, trung thực, chính xác về công dụng sản phẩm.

Bộ Văn hóa đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường xử lý khi các nghệ sĩ, người nổi tiếng lợi dụng danh nghĩa hoạt động nghệ thuật để vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng bấm nút thông qua dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi bổ sung, có hiệu lực từ 1/1/2026. Dự thảo này đưa vào các quy định chi tiết cụ thể, nêu rõ về trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo với hành vi xử lý cũng có sự khác biệt hơn.

Ảnh, clip: Tư liệu
Theo VietNamNet


Tin xem thêm

Diệp Lâm Anh chăm diện bikini táo bạo sau khi yêu tình trẻ

Giải trí
30/06/2025 14

Sau khi công khai mối quan hệ với tình trẻ kém 11 tuổi, Diệp Lâm Anh ngày càng tự tin khoe vẻ quyến rũ với loạt hình ảnh diện bikini.

Nghệ sĩ Ngọc Tâm Tâm tài hoa một thời: Tuổi 62 sống cảnh túng thiếu, bệnh tật

Giải trí
30/06/2025 14

Từng là cô đào xinh đẹp, tài hoa được khán giả yêu mến trong làng cải lương những năm 1980-1990, giờ đây nghệ sĩ Ngọc Tâm Tâm ở tuổi 62 phải sống trong cảnh túng thiếu, b...

Từ vụ BTV Quang Minh, Vân Hugo, Sở Văn hóa nói về trách nhiệm của nghệ sĩ quảng cáo

Giải trí
30/06/2025 10

Qua ồn ào từ vụ việc nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm thời gian qua, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho biết sẽ tuyên truyền, tăng cường hoạt động truyền thông để các nghệ sĩ, ngư...

Ba chú heo con

Giải trí
30/06/2025 09

Ngày xửa ngày xưa, có một heo mẹ với ba heo con. Heo mẹ già yếu không đủ sức để kiếm thức ăn nuôi chúng. Vì vậy, khi ba chú heo con vừa đủ khôn lớn, bà liền gửi chúng ra ...

Lai Thai 'lột xác' sau phẫu thuật thẩm mỹ, vào top 5 Nam vương Campuchia

Giải trí
30/06/2025 08

Lai Thai giành top 5 và giải Đại sứ hình ảnh Nam vương Campuchia 2025 sau hành trình vượt định kiến ngoại hình, phẫu thuật thẩm mỹ và khẳng định bản thân.

Biệt thự gần 140 tỷ của Brad Pitt bị trộm đột nhập

Giải trí
30/06/2025 08

Căn nhà trị giá 5,5 triệu USD (gần 140 tỷ đồng) của tài tử Brad Pitt bị 3 tên trộm ghé thăm, lấy đi nhiều tài sản quý giá vào ngày 25/6 vừa qua.

Việt hóa kiệt tác thơ của thiên tài văn học nước Anh

Giải trí
30/06/2025 07

Nhà xuất bản Văn học liên kết với Book Hunter ra mắt "Khúc ca thơ ngây và từng trải" (Songs of Innocence and of Experience) - tác phẩm tiêu biểu của thiên tài văn học nướ...


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn - Điện thoại: 0437722728 - Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media