Vợ nói đúng 1 câu, chồng giao nộp hết tiền bạc, không có nổi 50 ngàn biếu bố mẹ

25/07/2024 09:30
Chị Quyên khoe, từ khi lấy vợ, chồng chị nộp hết lương, thậm chí cả quỹ đen, không có nổi 50 ngàn để cho bố mẹ. Anh cũng cưng chiều đến mức chị chưa từng phải rửa bát.

Gần 5 năm làm dâu, chị Nguyễn Y Quyên (28 tuổi, Bình Phước) cho rằng chị cực kỳ may mắn khi được chồng và mẹ chồng chiều chuộng.

Quyên kể, ngày xưa chị rất bảo thủ trong chuyện yêu đương. Yêu ai, chị cũng không chịu về thăm nhà chồng tương lai nếu chưa xác định chuyện cưới xin. Vì thế, quen nhau gần 4 năm, đến khi làm đám hỏi, chị mới về gặp mẹ chồng.

Ấn tượng đầu tiên giữa chị và mẹ chồng – bà Võ Thị Liêm, 52 tuổi - không hẳn tốt đẹp. Bà Liêm không đồng ý cho các con kết hôn vì chưa hiểu gì về con dâu tương lai. Bà cũng sợ các con còn quá trẻ, kết hôn xong lại đổ vỡ.

Về phía chị Quyên, chị thấy mẹ chồng khá khó gần, không cười nói vui vẻ bao giờ.

Con trai vừa giới thiệu bạn gái đã đòi cưới, bà Liêm nghi ngờ con dâu có bầu trước nên đã gọi cho chị Quyên hỏi thẳng: “Bé ơi, bé có bầu chưa? Nếu có bầu thì để mẹ qua làm liền”.

Nghe mẹ chồng tương lai hỏi câu đó, chị Quyên có chút tự ái nhưng cũng trả lời thẳng thắn: “Không mẹ, con muốn cưới chứ không phải con có bầu”.

Sau đám cưới, chị ở nhà chồng 4 ngày, rồi về ở nhà ngoại cách đó 3 - 4km theo đúng thỏa thuận giữa chị và gia đình chồng trước đó.

Chị Quyên ra điều kiện, cưới xong hai vợ chồng sẽ qua nhà ngoại ở vì nhà chị neo người

Từ đó, mẹ chồng, nàng dâu gần như không mấy khi trò chuyện gần gũi cho đến khi chị sắp sinh bé thứ nhất. Khi chị sinh em bé, bà Liêm ngày nào cũng chạy qua nhà thông gia để chăm cháu từ sáng đến tối.

“Mẹ chồng nuôi em ở cữ cả 2 lần sinh đẻ. Mẹ cũng giúp em chăm con suốt thời gian em bắt đầu buôn bán. Mẹ không bao giờ tị nạnh với nhà ngoại về việc chăm sóc con cháu” – chị Quyên chia sẻ.

“Sáng sớm mẹ qua tắm cho em bé. Nấu cơm, rửa chén… mẹ đều làm hết".

Nàng dâu Bình Phước cũng hết lời khen mẹ chồng luôn tôn trọng quyết định của chị, thay vì can thiệp vào việc nuôi dạy con. “Ví dụ như khi thấy cháu tóc dài, mẹ sẽ gọi em hỏi có đưa bé đi cắt tóc không, thay vì tự ý đưa bé đi”.

Trong sinh hoạt, chị Quyên nhận xét bà Liêm rất dễ tính. Ngày mới cưới, chị giao hẹn với chồng “em không làm dâu nổi đâu”. Bà Liêm nghe con nói vậy cũng đồng ý, chỉ suy nghĩ đơn giản “nó không về thì mình cũng vẫn phải làm những việc này”.

Tính tình thẳng thắn, chị Quyên cũng không ngần ngại chia sẻ những câu chuyện tế nhị về tiền bạc trong gia đình.

Chị kể, trước khi lấy vợ, chồng chị hay cho tiền bố mẹ. Nhưng từ khi lấy vợ, “anh không cho được ba mẹ được lấy 5 chục ngàn”, bởi vì có bao nhiêu tiền đã bị vợ “tịch thu” hết.

Thậm chí, tiền “quỹ đen” kiếm thêm của anh cũng bị chị “lột” một cách khéo léo bằng cách kêu “người ta đòi nợ” khiến anh tự nguyện chuyển khoản.

“Mỗi sáng, anh chỉ lấy 50 ngàn đổ xăng. Nhiều hôm hết xăng giữa đường, anh gọi vợ ra đổ” – chị Quyên kể.

Chị nói, việc này chủ yếu do anh tự nguyện. Chị chỉ nói với anh đúng một câu: “Có 2 đứa con rồi đó, muốn làm sao thì làm”.

Khi đã nắm giữ hết thu nhập trong nhà, chị Quyên thường biếu ba mẹ chồng tiền vào dịp tết Nguyên đán. Chị cũng nói thẳng, “các dịp đám giỗ em cũng không phụ đâu vì ông bà có tiền mà, nhiều khi còn cho lại bọn em”.

Chị Quyên chia sẻ, chồng chị "nộp" hết lương cho vợ

Nói về chồng, chị Quyên thừa nhận anh rất thương vợ.

Từ khi lấy anh, chị chưa từng phải rửa bát. “Thậm chí, có hôm về nhà chồng ăn chực, ăn xong, mẹ chồng cũng bảo ‘bé ơi, cứ để đó đi, đừng có rửa nha’. Em cũng hồn nhiên trả lời ‘con không rửa đâu, mẹ đừng có lo’”.

Chị nói, không phải vì chị kiếm ra tiền nên giao việc nhà cho chồng, mà chỉ đơn giản chị thích được cưng chiều.

Dù “bắt nạt” chồng đến vậy, nhưng chị Quyên luôn được mẹ chồng bênh vực khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Bà Liêm chia sẻ, điều bà mong mỏi nhất là các con sống hạnh phúc. Bà tâm sự, nhiều khi thấy vợ chồng con trai gây lộn là bà “đau tim”, nhưng không biết làm gì để khuyên nhủ.

Bà hiểu tính tình thẳng thắn của con dâu nhưng cũng khuyên con, khi đã kinh doanh, buôn bán thì nên tiết chế lời nói của mình hơn để cuộc sống được trọn vẹn.

Chồng chị Quyên cũng nhắn nhủ vợ rằng, chuyện vợ chồng gây lộn nên đóng cửa bảo nhau, không nên để cho mẹ buồn. “Anh cũng có lúc nóng tính, có gì vợ chồng bảo nhau, vun vén để gia đình hạnh phúc.

Anh là đàn ông, lại ở rể. Anh cũng có lòng tự trọng của người đàn ông. Bước ra ngoài, ai nói gì cũng được nhưng về nhà, anh cần sự tôn trọng từ em. Nhiều lúc em nói những câu, anh không biết em đã suy nghĩ kỹ chưa. Anh buồn mà không biết nói với ai”.

Nghe xong những chia sẻ của chồng và mẹ chồng, chị Quyên tâm sự, từ nay về sau, chị sẽ không đưa mẹ chồng vào thế khó xử vì chuyện vợ chồng mâu thuẫn nữa.

Chị thừa nhận, hai vợ chồng khắc khẩu nhưng xa nhau thì luôn nhớ tới nhau. Chị cũng ghi nhận anh thương chị rất nhiều.

Theo Đăng Dương/VietNamNet


Tin xem thêm

Bà mẹ học tiếng Anh từ con số 0 chỉ cách khiến con không còn sợ ngoại ngữ

Kỹ năng sống
08/09/2024 10

Xuất phát từ nỗi sợ “lạc hậu, bị đào thải” do không sử dụng được tiếng Anh, chị Hòa mong muốn con có thể tiếp xúc từ sớm một cách thân thuộc, coi đây là thứ ngôn ngữ dễ g...

Sao Việt đón Tết cùng chồng Tây: Người hẹn hò 'hâm nóng', người có tin vui

Kỹ năng sống
08/09/2024 10

Có chồng là người ngoại quốc, sao Việt đón tết Dương lịch 2024 như thế nào?

Đột nhập hệ thống nhà nước để làm giả giấy báo tử

Kỹ năng sống
08/09/2024 08

Một người đàn ông 39 tuổi đến từ Somerset, Kentucky (Mỹ) bị kết án 81 tháng tù vì đánh cắp danh tính và báo tử giả trong hệ thống đăng ký của chính phủ.

Nông dân vựa quất lớn nhất Nam Định nơm nớp lo lỡ vụ Tết

Kỹ năng sống
08/09/2024 07

Dù 5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song nhiều nhà vườn tại vựa quất lớn nhất Nam Định đứng trước nguy cơ thất thu vụ Tết do mưa lớn kéo dài đúng đợt chuyền quất khiến...

Đầu tư cho con từ trong 'nôi': Giải mã cơn sốt giáo dục sớm cho trẻ từ 0 tuổi

Kỹ năng sống
07/09/2024 10

Ngành công nghiệp giáo dục sớm thường khai thác tâm lý của phụ huynh rằng ‘các phương pháp khoa học’ và giáo dục tiếng Anh sớm là chìa khóa cho sự thành công trong tương ...

Sao Việt lấy chồng Tây: Kẻ lên tiên, người ôm hận...

Kỹ năng sống
07/09/2024 10

Năm 2012, Thúy Vinh, Đoan Trang và Thu Minh đồng loạt lên xe hoa với chú rể Tây. Tuy nhiên, đến hiện giờ chỉ có Đoan Trang và Thu Minh là hạnh phúc với cuộc sống gia đình...

Cụ ông tái hôn ở tuổi 93, bỏ luôn hẹn ước tặng nhà cho bạn thân thiết

Kỹ năng sống
07/09/2024 09

TRUNG QUỐC - Cụ ông từng hứa sẽ tặng nhà cho người bạn thân thiết, chăm sóc ông còn hơn với người thân trong gia đình, đã thay đổi quyết định sau khi tái hôn ở tuổi ngoài...

Việt Nam lọt top 4 Olympic Tin học quốc tế với 100% thí sinh đoạt huy chương

Kỹ năng sống
07/09/2024 08

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, cả 4 học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm nay đều giành huy chương với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và ...

Trẻ dưới 11 tuổi chỉ nên dùng điện thoại ‘cục gạch’

Kỹ năng sống
07/09/2024 08

Một trong những nhà mạng lớn nhất Anh quốc vừa ra khuyến cáo: không cung cấp smartphone cho trẻ dưới 11 tuổi.


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn
Điện thoại: 0437722728
Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media