5 vật dụng không nên cho vào máy giặt

16/09/2024 11:00
Có những vật dụng không nên cho vào máy giặt nếu muốn bảo đảm tuổi thọ của máy, của món đồ cũng như chất lượng giặt giũ.

Đồ chơi trẻ em

Gia đình có trẻ nhỏ thường mua nhiều đồ chơi cho con, đặc biệt là các khối Lego hay đồ chơi nam châm. Sau một thời gian, loại đồ chơi này sẽ bị bẩn nên nhiều người có thói quen bỏ vào máy giặt với mong muốn làm sạch.

Tuy nhiên, đây là việc tuyệt đối không nên làm, bởi những món đồ chơi này có thể lọt vào những khe hở trên máy giặt, gây hỏng máy hoặc lồng giặt.

Chăn bông quá to

Bạn cần kiểm tra nhãn gắn trên ruột chăn để xem hướng dẫn của đơn vị sản xuất về cách giặt. Một số chất liệu không phù hợp để giặt máy và sẽ được ghi là "chỉ giặt khô". Trong trường hợp đó, nên mang ra hàng giặt khô. Nếu nhãn cho phép giặt máy phù hợp với cân nặng máy giặt trong nhà tải được, có thể giặt tại nhà.

Ảnh minh họa

Thông thường, chăn bông có kích thước dưới 180 x 230 cm, trọng lượng dưới 4,7 kg có thể giặt bằng máy. Những chăn bông quá khổ tuyệt đối không nên giặt bằng máy vì gây quá tải, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt. Cũng cần hạn chế giặt các loại chăn được làm từ chất liệu len, lụa hoặc chăn điện bằng máy.

Thú bông to hoặc quá cũ

Thú bông được làm từ những chất liệu đa dạng như vải mịn tơ cao cấp cho đến các chất liệu bình dân. Sau một thời gian sử dụng, loại đồ chơi này không tránh khỏi bụi bẩn hoặc nấm mốc gây mùi khó chịu. Chính vì thế, việc thường xuyên giặt thú bông là điều cần thiết.

Tuy nhiên nếu thú bông quá cũ, dễ rách, quá to hoặc được nhồi bông cứng bắt buộc phải giặt bằng tay. Nếu không một khi bục chỉ, bông tràn đầy ra máy dễ gây hỏng lồng giặt. Ngoài ra, cần lưu ý thú nhồi bông có hộp nhạc hoặc thiết bị điện bên trong sẽ không được tiếp xúc với nước.

Gối mút hoạt tính

Hầu hết các loại gối tổng hợp, cotton và thậm chí cả lông vũ đều có thể cho vào máy giặt, nhưng với chất liệu mút hoạt tính thì không nên.

Nguyên nhân chính là loại gối này vừa mềm vừa dễ hút nước, khi quay sẽ làm nặng lồng giặt, cản trở tốc độ của máy. Hơn nữa, gối mút hoạt tính dễ bị rách trong quá trình giặt, thậm chí làm giảm độ đàn hồi, biến dạng và không dùng được nữa.

Áo khoác lông vũ

Mùa đông, áo phao lông vũ là cứu tinh cho nhiều người thoát khỏi giá rét. Tuy nhiên nếu làm sạch chúng bằng máy giặt, quá trình quay và sấy sẽ khiến lông vũ của áo bị dồn lại và vón cục. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của áo.

Tổng hợp nhiều nguồn


Tin xem thêm

Chàng thạc sĩ về quê rủ nông dân làm ăn, giờ có hợp tác xã lợi nhuận tiền tỷ

Kỹ năng sống
19/09/2024 07

Bỏ công việc ở văn phòng đất đai, chàng thạc sĩ Trầm Minh Thuần về quê thuyết phục nông dân làm ăn theo mô hình hợp tác xã kiểu mới, đến nay đã có lợi nhuận tiền tỷ.

Hiệu ứng ‘Nữ hoàng Đỏ’: Cuộc đua vô hình trong nền giáo dục hiện đại

Kỹ năng sống
18/09/2024 10

Là một khái niệm vốn xuất phát từ lĩnh vực sinh học tiến hóa, Hiệu ứng Nữ hoàng Đỏ gợi liên tưởng tới cái giá vô hình của sự cạnh tranh và những tiêu chuẩn ngày càng khắt...

Phi công Diệu Thúy: 'Tiêu được tiền của đàn ông Tây không dễ'...

Kỹ năng sống
18/09/2024 10

Chia sẻ với PV, phi công Diệu Thúy cho biết dù cưới đàn ông Tây hay Việt thì người phụ nữ cũng nên mạnh mẽ để nếu đối phương không tốt thì vẫn đủ tự tin để ra đi.

iOS 18 chính thức được phát hành cho iPhone

Kỹ năng sống
18/09/2024 08

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, vì vậy, nếu iPhone của bạn tương thích, có thể tải và cài đặt ngay từ bây giờ.

Du khách cần làm gì nếu gặp bão lũ, động đất trên hành trình?

Kỹ năng sống
18/09/2024 08

Trong bối cảnh các thảm họa thiên nhiên như bão lũ, động đất ngày càng diễn biến khó lường, du khách cần thêm các phương án dự phòng thiên tai vào kế hoạch chuyến đi.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Kỹ năng sống
18/09/2024 07

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Cuộc sống ở Bỉ của cô gái H’Mông giỏi tiếng Anh với chồng doanh nhân...

Kỹ năng sống
17/09/2024 10

'Chồng Mai nói, lấy được Mai là món quà quý giá, vì thế, anh thích phụ vợ việc nhà. Lâu lâu, anh ấy lại tạo bất ngờ cho vợ bằng bó hoa, món quà nhỏ'.

Quán ở Hà Nội có tên độc lạ, cô chủ bán mấy thúng xôi mỗi đêm

Kỹ năng sống
17/09/2024 09

Quán xôi đêm trên đường Đê La Thành (Hà Nội) từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách, dù có tên gọi độc lạ - “xôi bàn thờ".


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn
Điện thoại: 0437722728
Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media