AirPods Pro sẽ đột phá thị trường máy trợ thính

20/09/2024 08:30
AirPods đã cách mạng hóa thị trường tai nghe không dây và đang có cơ hội lặp lại điều đó với ngành công nghiệp máy trợ thính.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức phê duyệt tính năng trợ thính trên Apple AirPods Pro 2. Tính năng sẽ được gửi đến tai nghe thông qua bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới.

Điều này cho phép Apple tạo đột phá trên thị trường máy trợ thính hiện tại. Về cơ bản, “táo khuyết” áp dụng cách tiếp cận tương tự các nhà sản xuất máy trợ thính giá rẻ, không kê đơn khác khi cung cấp một sản phẩm vừa là tai nghe Bluetooth, vừa là máy trợ thính. Tuy nhiên, điểm khác biệt là hãng không giới thiệu sản phẩm mới mà chỉ bổ sung công nghệ trợ thính cho sản phẩm đã ra mắt.

Người dùng sẽ thực hiện bài kiểm tra thính lực theo yêu cầu trên iPhone. Sau vài phút, iPhone tạo đồ thị thính lực, được sử dụng để lập trình AirPods Pro như một máy trợ thính.


Apple cho biết các điều chỉnh được cá nhân hóa sẽ tăng âm lượng của âm thanh xung quanh người dùng theo thời gian thực, còn thuật toán trợ thính dùng đồ thị thính lực nói trên để điều chỉnh tần số. Công ty cũng cho phép người dùng tải lên đồ thị thính lực có sẵn để tăng sự linh hoạt.

Một trong những tính năng ấn tượng nhất và độc đáo nhất là các cài đặt này cũng áp dụng cho trải nghiệm phát trực tuyến. Hầu hết các máy trợ thính không kê đơn khác sẽ tắt hoàn toàn tính năng trợ thính khi phát trực tuyến. Vì vậy, điều này đại diện cho một nâng cấp thực sự dành cho những người bị giảm thính lực.

Apple quảng cáo đây là “tính năng trợ thính dựa trên phần mềm đầu tiên trên thế giới”, liên quan đến việc triển khai tính năng qua cập nhật phần mềm.

Theo chuyên gia thính lực Ruth Reisman, tính năng mới của AirPods Pro là tin tốt với hàng triệu người mất thính lực, giúp họ biết được bản thân có cần hỗ trợ y tế hay không. Tuy nhiên, bà cảnh báo sản phẩm có thể không tinh vi như các máy trợ thính kê đơn. Công nghệ của Apple dành cho những người mất thính lực từ nhẹ đến trung bình.

Với giá 249 USD, AirPods Pro 2 có giá bán tương đối cao với một tai nghe không dây. Song, khi hoạt động như máy trợ thính, nó lại là một trong những lựa chọn rẻ nhất hiện tại. Ngày nay, một máy trợ thính cơ bản cũng có giá từ 300 đến 400 USD. Tại Mỹ, hầu hết dao động trong khoảng 1.000 đến 6.000 USD, dựa trên tính năng và sự phức tạp.

Theo quyền Giám đốc Trung tâm thiết bị và sức khỏe của FDA Michelle Tarver, mất thính lực là một vấn đề sức khỏe cộng đồng lớn, ảnh hưởng đến hàng triệu người Mỹ. Phê duyệt tính năng trợ thính trên AirPods Pro 2 là bước tiến quan trọng giúp việc hỗ trợ thính lực trở nên dễ tiếp cận hơn và rẻ hơn.

Quyết định được FDA đưa ra sau khi nghiên cứu lâm sàng trên 118 đối tượng tin rằng họ bị mất thính lực nhẹ hoặc trung bình. Theo đó, những người thiết lập AirPods thông qua bài kiểm tra thính lực của Apple nhận thấy những lợi ích tương tự với người được chuyên gia cài đặt tai nghe cho.

Năm 2022, FDA phê duyệt bán máy trợ thính không kê đơn, cho phép người trưởng thành bị mất thính lực từ nhẹ đến trung bình mua trực tiếp thiết bị từ các nhà bán lẻ mà không cần kiểm tra y tế hay tư vấn của chuyên gia thính lực.

Apple dự định triển khai bản cập nhật vào cuối năm 2024 nhưng chưa rõ thời gian chính xác.

Theo VietNamNet


Tin xem thêm

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với nông thôn mới ở Điện Biên

Kỹ năng sống
21/09/2024 07

Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới, tỉnh Điện Biên tập trung hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ ...

Gầm giường đặt 4 thứ này hỏi sao liên tục gặp xui, nghèo mãi chẳng thấy giàu

Kỹ năng sống
20/09/2024 11

Dù gầm giường rộng đến mấy bạn cũng không nên đặt 4 thứ này, phải dọn ngay!

Dùng máy giặt cửa trước thế nào hiệu quả nhất?

Kỹ năng sống
20/09/2024 11

Dùng máy giặt cửa trước thế nào hiệu quả nhất, vừa giúp quần áo sạch sẽ, tối ưu hóa hiệu suất máy vừa tiết kiệm chi phí... là điều không phải ai cũng biết.

Chàng trai Mỹ vội vàng cầu hôn cô gái Việt sau một câu nói...

Kỹ năng sống
20/09/2024 10

Sau một thời gian quen biết bạn gái Việt Nam, chàng trai ngoại quốc nhớ nhung, yêu thương rồi quyết định "chốt" cưới sau một câu nói của bạn gái.

Người đàn ông may mắn phát hiện sớm bệnh ung thư nhờ lời khuyên của vợ!

Kỹ năng sống
20/09/2024 10

Anh T. luôn khó chịu khi bản thân khỏe mạnh nhưng vợ liên tục giục đi kiểm tra sức khỏe sàng lọc ung thư. Kết quả khám cho thấy anh bị ung thư giai đoạn sớm.

Căn bệnh ảnh hưởng gần 60% số người cao tuổi ở Việt Nam

Kỹ năng sống
20/09/2024 09

Theo các thống kê, một lượng lớn người cao tuổi bị tăng huyết áp, nguy cơ dẫn tới biến chứng tim mạch.

AirPods Pro sẽ đột phá thị trường máy trợ thính

Kỹ năng sống
20/09/2024 08

AirPods đã cách mạng hóa thị trường tai nghe không dây và đang có cơ hội lặp lại điều đó với ngành công nghiệp máy trợ thính.

Cách thoát khỏi một chiếc ô tô đang chìm trong biển nước

Kỹ năng sống
20/09/2024 08

Nếu ô tô rơi xuống nước thì thời gian xử lý cho người bên trong chỉ tính bằng giây. Vì vậy, hãy tận dụng và tiết kiệm thời gian cho từng thao tác để thoát khỏi xe.

Phát triển du lịch miệt vườn nông thôn mới ở cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng)

Kỹ năng sống
20/09/2024 07

Cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn, phê duyệt là mô hình thí điểm của Trung ương thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thô...


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn
Điện thoại: 0437722728
Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media