Phát triển du lịch miệt vườn nông thôn mới ở cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng)

20/09/2024 07:00
Cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn, phê duyệt là mô hình thí điểm của Trung ương thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
Thực hiện chủ trương phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách và các cơ quan, ban, ngành tỉnh Sóc Trăng triển khai với nhiều giải pháp; trong đó, chú trọng phát triển Khu du lịch sinh thái sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước. 

Cồn Mỹ Phước nổi tiếng với những loại trái cây như hồng xiêm, xoài, sầu riêng, cam quít, nhãn. Tận dụng điều kiện sẵn có, nhiều nhà vườn đã nhạy bén trong chuyện làm ăn, mở dịch vụ tham quan, chụp hình và hái trái ăn tại vườn, từ đó đã thu hút rất nhiều khách du lịch.


Tới đây, du khách sẽ được thưởng thức những loại trái cây như nhãn, chôm chôm, măng cụt... ở những vườn cây trái xum xuê trên đất cù lao sông Hậu, khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân miệt vườn.

Với việc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn, phê duyệt là mô hình thí điểm của Trung ương thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, cồn Mỹ Phước có cơ hội và động lực mới để phát huy tiềm năng, phát triển thành điểm du lịch được công nhận, tổ chức được ít nhất 04 hoạt động phục vụ nhu cầu của du khách gồm tham quan – đồng hành – trải nghiệm – nghỉ dưỡng. 

Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt mô hình Khu du lịch sinh thái sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 215/KH-UBND (13/12/2023) để thực hiện mô hình với tổng nguồn vốn dự kiến 12,6 tỷ đồng. Trong đó, bố trí từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 08 tỷ đồng, lồng ghép từ chính sách du lịch của tỉnh là 1,5 tỷ đồng và huy động xã hội hóa khoảng 3,1 tỷ đồng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp Đơn vị tư vấn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành lập Đề cương và dự toán chi tiết trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt để đẩy nhanh tiến độ triển khai mô hình Khu du lịch sinh thái sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước. 

Việc tăng tốc thực hiện mô hình Khu du lịch sinh thái sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước có ý nghĩa, vai trò rất quan trọng trong xây dựng nông thôn mới hiện nay, giúp tỉnh Sóc Trăng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng mô hình thí điểm thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới được Trung ương giao.

Bên cạnh đó, việc triển khai các nội dung của mô hình trực tiếp tăng tỷ lệ giải ngân nguồn vốn sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; trở thành phương án sinh kế mới, kế thừa từ lợi ích nông nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững lâu dài cho người nông dân.
 
Theo Vietnamnet

Tin xem thêm

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với nông thôn mới ở Điện Biên

Kỹ năng sống
21/09/2024 07

Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới, tỉnh Điện Biên tập trung hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ ...

Gầm giường đặt 4 thứ này hỏi sao liên tục gặp xui, nghèo mãi chẳng thấy giàu

Kỹ năng sống
20/09/2024 11

Dù gầm giường rộng đến mấy bạn cũng không nên đặt 4 thứ này, phải dọn ngay!

Dùng máy giặt cửa trước thế nào hiệu quả nhất?

Kỹ năng sống
20/09/2024 11

Dùng máy giặt cửa trước thế nào hiệu quả nhất, vừa giúp quần áo sạch sẽ, tối ưu hóa hiệu suất máy vừa tiết kiệm chi phí... là điều không phải ai cũng biết.

Chàng trai Mỹ vội vàng cầu hôn cô gái Việt sau một câu nói...

Kỹ năng sống
20/09/2024 10

Sau một thời gian quen biết bạn gái Việt Nam, chàng trai ngoại quốc nhớ nhung, yêu thương rồi quyết định "chốt" cưới sau một câu nói của bạn gái.

Người đàn ông may mắn phát hiện sớm bệnh ung thư nhờ lời khuyên của vợ!

Kỹ năng sống
20/09/2024 10

Anh T. luôn khó chịu khi bản thân khỏe mạnh nhưng vợ liên tục giục đi kiểm tra sức khỏe sàng lọc ung thư. Kết quả khám cho thấy anh bị ung thư giai đoạn sớm.

Căn bệnh ảnh hưởng gần 60% số người cao tuổi ở Việt Nam

Kỹ năng sống
20/09/2024 09

Theo các thống kê, một lượng lớn người cao tuổi bị tăng huyết áp, nguy cơ dẫn tới biến chứng tim mạch.

AirPods Pro sẽ đột phá thị trường máy trợ thính

Kỹ năng sống
20/09/2024 08

AirPods đã cách mạng hóa thị trường tai nghe không dây và đang có cơ hội lặp lại điều đó với ngành công nghiệp máy trợ thính.

Cách thoát khỏi một chiếc ô tô đang chìm trong biển nước

Kỹ năng sống
20/09/2024 08

Nếu ô tô rơi xuống nước thì thời gian xử lý cho người bên trong chỉ tính bằng giây. Vì vậy, hãy tận dụng và tiết kiệm thời gian cho từng thao tác để thoát khỏi xe.

Phát triển du lịch miệt vườn nông thôn mới ở cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng)

Kỹ năng sống
20/09/2024 07

Cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn, phê duyệt là mô hình thí điểm của Trung ương thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thô...


Cơ quan quản lý trang thông tin điện tử: TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VNPT-MEDIA
Địa chỉ: Số 57A phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD: 0106873188 do Sở KH-DT cấp ngày 12/06/2015
Giấy phép trang tin điện tử số: 822/GP-TTĐT do Sở TT-TT Hà Nội cấp ngày 02/03/2017
Email: vnptmedia@vnpt.vn
Điện thoại: 0437722728
Fax: 0437722733
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Vũ Trường Giang - TGĐ VNPT Media